Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Thực phẩm tốt cho người bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh rất phổ biến đặc biệt ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, để kiểm soát được chỉ số huyết áp thì bạn nên lưu ý đến lối sống lành mạnh cũng như một chế độ dinh dưỡng đúng đắn.
1. Cần tây
Cần tây chữa bệnh cao huyết áp
Cần tây chữa bệnh cao huyết áp

Trong y học phương Đông người ta sử dụng cần tây để điều trị chứng cao huyết áp. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh tác dụng hạ huyết áp của loại rau này. Ăn vài nhánh cần tây mỗi ngày giúp ổn định huyết áp.
2. Tỏi
Tỏi là một loại thuốc thần kỳ dành cho trái tim. Loại gia vị nặng mùi này mang lại nhiều giá trị cho hệ thống tim mạch, bao gồm cả huyết áp. Theo một nghiên cứu trước đây, chỉ cần mỗi ngày ăn 1 nhánh tỏi trong vòng 12 tuần huyết áp tâm trương và mức cholesterol đã giảm đáng kể.
3. Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa nhiều chất quý
Bông cải xanh chứa nhiều chất quý

Glucoraphanin một hợp chất tự nhiên có trong bông cải xanh, có khả năng hạn chế nguy cơ của chứng huyết áp cao, các bệnh về tim mạch cũng như các cơn đột quỵ.
4. Hành
Hành không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà nó còn có ích đối với chứng cao huyết áp. Mỗi ngày dùng 2-3 muỗng canh tinh dầu hành sẽ giúp hạ huyết áp tâm thu xuống khoảng 25% và huyết áp tâm trương xuống 15% ở những bệnh nhân bị huyết áp cao.
5. Cà chua
Cà chua rất tốt cho sức khỏe
Cà chua rất tốt cho sức khỏe

Trong quả cà chua có nhiều axít Gamma - amino butyric (GABA). Đây là một hợp chất có tác dụng giảm huyết áp.
6. Cà rốt
Cà rốt giàu kali, beta-carotene có khả năng ngăn ngừa và kiểm soát huyết áp. Các dưỡng chất  trong cà rốt làm giảm nguy cơ của bệnh tim, vốn là nguyên nhân dẫn đến huyết áp tăng cao. Ép cần tây, cà rốt và một lượng nước tương đương  khoảng 240ml uống loại nước này mỗi ngày 1 lần bạn sẽ thấy cơ thể sảng khoái, tinh thần thoải mái và đương nhiên rất tốt cho hệ tim mạch.
Trên đây là bài viết cung cấp cho người bệnh cao huyết áp một chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý và giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công với bí quyết này!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét