Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Người bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Người bệnh tiểu đường thường cảm thấy rất khó khăn trong việc lựa chon thực phẩm phù hợp với mình. Dưới đây tôi xin liệt kê một số thực phẩm mà người bị tiểu đường ăn được và hỗ trợ cực tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
     1.Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Súp lơ xanh rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Súp lơ xanh cũng như các loại cải khác đều chứa Sulforaphane là một hợp chất chống viêm, giúp kiểm soát lượng đường, cung cấp rất nhiều vitamin C và sắt tốt cho người bệnh tiểu đường.
2.Cá hồi

Hình ảnh cá hồi
Hình ảnh cá hồi
Cá hồi là thực phẩm không chỉ giàu đạm mà còn chứa acid béo omega-3, là chất béo lành mạnh tốt cho trái tim, giảm eo, giảm viêm và cải thiên tình trạng thiếu insulin cho người mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường 1 tuần sử dụng từ 2 – 3 lần để góp phần cải thiện tình trạng bệnh của mình
3. Nấm lim xanh
Hình ảnh nấm lim xanh
Hình ảnh nấm lim xanh
Nấm lim xanh là một loài thảo dược quý chữa trị được nhiều căn bệnh nan ý, trong đó có tác dụng hỗ trợ rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Các dược chất quý có trong nấm kích thích tuyến tụy sản sinh ra insulin giúp phân giải lượng đường dư thừa có trong máu. Ngoài ra, các thành phần khác trong nấm lim xanh còn kích thích hệ miễn dịch hoạt động giúp phòng ngừa các nguy cơ gây bệnh từ bên ngoài, ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp, hoại tử… từ bệnh tiểu đường.
4.Quả óc chó
Quả óc chó tốt cho bệnh tiểu đường
Quả óc chó tốt cho bệnh tiểu đường
Quả óc chó chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao có tác dụng chống lại bệnh tim mạch và cải thiện mức độ đường trong máu. Những chất béo lành mạnh này vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể vừa làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, các loại hạt quả khô chứa carbohydrate, chất đạm và chất béo tốt để ổn định lượng đường trong máu.

Trên đây, chỉ là 1 trong số những thực phẩm rất tốt cho người bệnh tiểu đường mà bạn nên tham khảo để có thể giúp cho bản thân cũng như người thân trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét