Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Mách bạn cách nấu nấm lim xanh khô đúng cách

Nấm lim xanh là dược chất quý có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư hiệu quả nhưng để các dược chất quý trong nấm lim xanh phát huy hết tác dụng thì bạn cần phải lưu ý đến cách nấu nấm lim xanh khô sao cho hiệu quả.
Nấm lim xanh
Nấm lim xanh
Nm lim xanh là loại nấm quý chỉ mọc trên thân hoặc rễ cá thể gỗ lim xanh đã chết,  người thợ sơn tràng phải vào tận sâu trong những cánh rừng nguyên sinh Việt Nam và Lào để tìm và thu hái. Sau khi được thu hái về nấm lim sẽ được chế biến loại bỏ độc tố của gỗ lim còn xót ở chân nấm để sử dụng sẽ an toàn. Tùy theo bệnh lý khác nhau của người bệnh dùng định lượng nấm khác nhau. Khi cơ thể đã thích nghi với tác dụng của nấm thì người bệnh có thể tăng liều lượng lên để phát huy công dụng tốt nhất.
Nước nấm lim xanh
Nước nấm lim xanh

Cách chế biến thông thường của nấm lim xanh là sắc lên để lấy nước uống, rất dễ sử dụng và không cầu kỳ trong chế biến. Nấm lim dùng để nấu là loại nấm lim tự nhiên có thể để nguyên cây hoặc thái lát. Nhưng nên chọn nấm đã qua sơ chế, chế biến theo bài thuốc gia truyền của Công ty TNHH Nấm lim xanh Tiên Phước thì các dược chất trong nấm mới phát huy được tác dụng. Nấm chưa qua chế biến thường ở dạng thô thì các tạp chất trong nấm lim hòa tan trong nước có thể ảnh hưởng tới chất lượng của nấm. Lấy nấm lim xanh theo đúng hàm lượng trên bao bì, bình đun nước nên sử dụng bình đất nung hoặc gốm là tốt nhất. Đun nấm lim theo tỉ lệ 2 lít nước đun nhỏ lửa lấy 1.5 lít nước.
Nước nấm lim xanh này áp dụng cho người đang điều trị bệnh hoặc có thể sử dụng thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe. Nước nấm lim xanh chỉ sử dụng trong vòng 24h là lúc các dược chất trong nấm còn nguyên vẹn, chia làm 5 lần/ ngày uống thay nước.
Lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh
Đối với người bệnh đang điều trị bằng phương pháp Tây y có thể dùng với nước nấm lim sẽ đem lại tác dng hỗ trợ điều trị, thanh nhiệt giải độc cho người bệnh, thời gian sử dụng nên dùng cách nhau 30 phút để nấm phát huy tối đa hiệu quả.
Trong trường hợp như phụ nữ có thai, trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng nấm lim xanh.
Để đem lại hiệu quả điều trị rõ rệt người bệnh kiên trì sử dụng trong vòng 2 – 5 tháng.
Hiện nay trên thị trường bán tràn lan nhiều sản phẩm Nấm lim xanh vẫn chưa có kiểm định chất lượng người dùng nên tỉnh táo để chọn được đúng sản phẩm chất lượng uy tín.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm quý khách vui lòng truy cập website: namlimxanhvn.com.

2 nhận xét:

  1. nấm linh chi đỏ nên nấu ở lửa lớn sẽ chiết xuất được hết hoạt chất trong tai nấm, sử dụng như vậy mới có công hiệu

    Trả lờiXóa
  2. nấm lim xanh rất tốt. Để biết thêm thông tin các bạn có thể xem thêm: cách sử dụng nấm lim xanh

    Trả lờiXóa