Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

6 chú ý không nên khi sử dụng nấm lim xanh


Nấm lim xanh là một thảo dược quý hiếm dùng để chữa bệnh, tuy nhiên hầu hết mọi người không biết cách sử dụng sao cho hợp lý. Dưới đây là 6 điều bạn không nên làm khi sử dụng nấm lim xanh được các chuyên gia khuyến cáo.
Hình ảnh nấm lim xanh Tiên Phước
-         Không nên tự xay nấm và dùng dưới dạng bột
Bởi vì phần quý giá nhất của cây nấm chính là bào tử có trên bề mặt nấm, khi bạn tự ý xay bằng phương pháp thô sơ sẽ làm thất thoát các bào tử. Trừ khi, xay bằng những loại máy chuyên dụng, công nghệ cao và với khối lượng rất lớn.
-         Không nên rửa nấm
Trước khi đưa vào đóng gói nấm sẽ được đi qua hệ thống khử trùng sạch sẽ. Khi bạn đem nấm đi rửa thì vô tình sẽ làm trôi lớp bào tử nấm màu nâu phía trên mặt nấm.
-         Không nên để nấm bị nhiễm ẩm
Sau khi được sấy khô thì nấm có khả năng hút ẩm rất mạnh và dễ mốc. Vì vậy cần được bảo quản trong điều kiện khô ráo, độ ẩm thấp để nấm được bảo quản lâu hơn.
-         Không nên từ bỏ lộ trình điều trị bằng Tây y khi sử dụng nấm lim xanh
Đây là lời khuyên của các chuyên gia y tế hàng đầu. Việc kết hợp giữa điều trị bằng Tây y và Đông y sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao hơn.
-         Không nên sử dụng nấm lim xanh ngay sau khi dùng thuốc Tây và ngược lại.
Sử dụng nấm lim xanh và thuốc  Tây cách nhau 30 phút tối thiểu để cả 2 phát huy được công dụng ở mức tối đa nhất.
-         Sử dụng nấm lim xanh cần phải có sự kiên trì

Khi sử dụng bất kì sản phẩm nào từ Đông y thì việc kiên trì theo thuốc là rất quan trọng. Bởi vì trong 7 ngày đầu tiên khi sử dụng thuốc cơ thể sẽ có cảm nhận rõ rệt như ăn ngon, ngủ sâu giấc, đi tiêu nhiều ( cơ thể tự xả độc). Một thời gian sau khi cơ thể đã quen với các thành phần dược chất có trong nấm lim xanh thì những cảm nhận sẽ không được rõ rệt, nhưng những hoạt chất của nấm vẫn giúp cơ thể ngủ sâu giấc hơn, cải thiện sức khỏe. Sau từ 2-5 tháng bệnh sẽ có tiến triển rõ rệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét