Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư tốt nhất

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới khả năng phòng ngừa bệnh ung thư. Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và polyphenol là khắc tinh của căn bệnh nguy hiểm này.
  1. Cà rốt
Cà rốt
Không chỉ tốt cho mắt mà còn phòng bệnh ung thư rất tốt. Các nghiên cứu cho thấy trong cà rốt chứa beta – carotene, chất chống ung thư gọi là falcarinol giúp ngăn ngừa các bệnh: ung thư dạ dày, ung thư phổi, họng,...
  1. Tỏi
Tỏi
Là loại gia vị sử dụng trong nhà bếp, không chỉ giúp hương vị thức ăn ngon hơn mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chất allium trong tỏi có khả năng đào thải các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể, làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư.
  1. Trà xanh
Trà xanh
Trà xanh là một thức uống thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp làm chậm hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư trong tế bào ruột già, gan, vú và tuyến tiền liệt.
  1. Nấm lim xanh

Nấm lim xanh
Nấm lim xanh là loại thảo dược quý hiếm được ứng dụng nhiều trong Đông y giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Các dược chất Germaniun, Selen, Polysaccharide,... ngăn cản sự phát triển của khối u, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại được bệnh tật.
  1. Nho
Trái nho
Trong quả nho có chứa lycopene có thể ngăn chặn tế bào ung thư biến đổi đi căn, lây lan sang các tế bào lành bệnh.
  1. Đỗ tương
Đỗ tương
Được biết đến như một thực phẩm chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, rất tốt cho chị em phụ nữ có làn da tươi trẻ ngăn ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung.
  1. Nghệ
Củ nghệ
Loại củ này chứa các enzyme có khả năng kháng viêm tuyệt vời, giúp giảm ung thư ruột và là nguồn gia vị trong một số món ăn.
  1. Nước

Nước
Tưởng chừng chỉ là một chất lỏng màu trắng không màu, không vị nhưng lại rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Uống nhiều nước giúp cơ thể giải độc thường xuyên, chống lại ung thư bàng quang, các chất gây ung thư xuất hiện thấp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét