Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nấm lim xanh ngâm rượu có tác dụng gì?

Nấm lim xanh ngoài cách sắc lấy nước uống còn được nhiều người mang ngâm cùng rượu. Vậy nấm lim xanh ngâm rượu có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe con người, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nấm lim xanh ngâm rượu
Nấm lim xanh ngâm rượu

Cách ngâm rượu nấm lim xanh:
-         Sơ chế qua nấm lim để loại bỏ vỏ cây lim, bụi bẩn vì vỏ và thân cây lim rất độc. Ngâm hoàn toàn cây nấm trong nước muối ấm, khoảng 15 phút để loại bỏ chất độc có trong nấm
-         Đem phơi khô nấm lim dưới ánh nắng mặt trời đến khi hoàn toàn khô có mùi thơm của nâm
-         Kết hợp ngâm nấm cùng với các vị thuốc như nhâm sâm, long nhãn, đan sâm…để có thêm tác dụng tốt.
Rượu nấm lim xanh có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện giấc ngủ, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, điều hòa huyết áp, giảm cholesteron trong máu, cải thiện các chức năng của nội tạng, giải độc, thanh lọc cơ thể.
Cách dùng nấm lim ngâm rượu: dùng 100g nấm lim xanh đã qua sơ chế bằng phương pháp gia truyền đem ngâm với 1 lít rượu, sau 7 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống từ 1 đến 2 chén nhỏ vào mỗi buổi tối sẽ thấy tác dụng của nó trong khoảng 1 tháng. Đối với người bị có tiền sử về dạ dày, gan thì không nên sử dụng phương pháp này.
Với những công dụng tuyệt vời mà nấm lim mang lại, người dùng cần biết được lợi ích sức khỏe khi dùng nấm lim để ngâm rượu, đặc biệt là tác dụng của nấm lim xanh ngâm rượu để tận dụng tốt nhất tính ưu Việt của vị thuốc quý này.
Nếu thấy phương pháp này hay thì các bạn nên thử ngay để có thêm một cách sử dụng nấm lim xanh bổ dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét