Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Dược chất Germanium trong nấm lim xanh có tác dụng gì?

Nấm lim xanh được các nhà khoa học công nhận là có nhiều công dụng trong chữa bệnh và tăng cường sức khỏe là do thành phần  của nó có chứa nhiều dược chất tốt có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là Germanium có trong nấm lim xanh Tiên Phước, chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của nó bên dưới.

Thông tin về chất Germanium trong nấm lim xanh
Trong hóa học, Germanium là một nguyên tố hữu cơ, kí hiệu nguyên tử là Ge, số nguyên tử 32, trọng lượng nguyên tử 72,63 , điểm nóng chảy và sôi ở khoảng 938,25oC – 2833oC.
Hình ảnh hợp chất Germanium

Germanium có nhiều trong những loài thực vật như nấm lim xanh, nhân sâm, tỏi.... Hàm lượng Germanium trong mỗi loại thực vật là khác nhau phụ thuộc nhiều vào môi trường sống của chúng. Hàm lương Ge trong nấm lim xanh cao vượt trội hơn hẳn trong nhân sâm từ 5 – 8 lần.
Công dụng của dược chất Germanium trong nấm lim xanh
Hoạt chất Germanium trong nấm lim xanh được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh nó không có tác dụng trực tiếp đẩy lùi tế bào ung thư nhưng có tác dụng kích thích tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư đại tràng,...
Cơ chế hoạt động của Germanium là ức chế và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của các khối u nhờ kháng nguyên tự nhiên do hệ miễn dịch tiết ra. Vì thế được các nhà khoa học khuyên sử dụng nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả.
Ngoài tác dụng như trên, nấm lim xanh còn có công dụng bồi bổ cơ thế, tăng cường sức khỏe, tăng tuần hoàn máu lên não, tuần hoàn máu trong thành mạch, giảm đau nhanh, thanh lọc và giải độc gan, chữa các bệnh xương khớp và cơ bắp, kháng viêm, tiêu sưng, làm giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Sản phẩm nấm lim xanh

Trên đây là những thông tin về hoạt chất Germanium có trong nấm lim xanh Tiên Phước rất hữu ích trong điều trị và hỗ trợ chữa bệnh nan y, bảo vệ sức khỏe con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét