Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Tác dụng của nấm lim xanh đối với bệnh ung thư

Gần đây, thông tin nấm lim xanh có tác dụng chữa bệnh ung thư nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên vẫn có nhiều người hoài nghi về công dụng thật sự của loại nấm quý này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của quý vị.
Từ xa xưa, nấm lim xanh được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người. Các bài thuốc gia truyền đều có thêm vị thuốc nấm lim có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể… Sách Thần nông bản thảo đặt vị thuốc này có giá trị hơn nhiều lần hơn cả nhân sâm.
Qua nhiều thăng trầm lịch sử, cứ tưởng rằng loại nấm quý này sẽ không còn ai biết đến tác dụng chữa bệnh của chúng. Đến năm 2007, các nhà khoa học phát hiện ra nam lim xanh vẫn tồn tại và phân bổ tại khu rừng nguyên sinh Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới trong điều trị và hỗ trợ chữa trị các bệnh nan y.
Hình ảnh nấm lim xanh mọc trong tự nhiên
Hình ảnh nấm lim xanh mọc trong tự nhiên
Nấm lim xanh Quảng Nam hay còn có tên khoa học là Garnodema Lucidum do Quảng Nam là tỉnh cung cấp nấm chủ yếu và là nơi phân bố chính của nấm lim xanh. Nhiều nghiên cứu khoa học đã tìm ra trong nấm lim xanh chứa nhiều dược chất quý: Germanium, Polysaccharides, Triterpenes, Beta-glucan… các nhóm vitamin và khoáng chất có vai trò trong điều trị các bệnh nan y.
Tác dụng của nấm lim xanh đối với bệnh ung thư
Các dược chất Germanium, Ganoderans. Ling Zhi-8 protein… trong nấm lim xanh có khả năng tác dụng ngăn cản các tế bào ung thư phát triển. Khi các dược chất này vào bên trong cơ thể làm cải thiện hệ thống miễn dịch và kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể tiêu diệt các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Nhóm các khoáng chất và vitamin giúp bồi bổ cơ thể, giảm đau do căn bệnh gây ra giúp cơ thể chống chọi được với bệnh tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét